BYD vượt qua Tesla hoàn toàn may mắn?

Sau khi thống trị thị trường xe điện toàn cầu trong ba năm liên tiếp, Tesla đã buộc phải trao ngai vàng này trong tuần này cho một công ty không quá cao trong ngành công nghiệp ô tô: BYD.Theo dữ liệu được công bố vào thứ ba, BYD đã giao 641.000 xe điện trong nửa đầu năm nay, tăng 300%năm, vượt qua 564.000 xe của Tesla.Volkswagen, Ford hoặc GM đã vượt qua Teslali cho các mục tiêu công khai của họ.\”Triển vọng của BYD rất tốt\”, một nhà điều hành của một nhà sản xuất xe hơi Đức cho biết.Michael Dunne, cựu giám đốc điều hành xe hơi và chuyên gia ngành công nghiệp Trung Quốc Michael Dunne cho biết: \”Chúng trông ngày càng giống Toyota trong ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc\”.Lợi thế dung lượng pin tích hợp dọc của BYD rất cao. Nó có bộ phận lưu trữ năng lượng và pin riêng, cũng như bộ phận chip máy tính.Cùng với nền tảng sản xuất pin, nó có sự kiên nhẫn tuyệt vời, khiến nó trở thành một ngôi sao đang lên tuyệt vời trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.\”Họ từng là một công ty pin, với những chiếc xe sản xuất, nhưng bây giờ họ đã bắt đầu sinh trái\”, Đặng nói. \”Việc tạo ra trải nghiệm pin đã giúp họ. Bất cứ ai sở hữu pin, bất cứ ai có chuỗi cung ứng chính, Đi về vấn đề này với khía cạnh này. Đi đầu. \”Dữ liệu từ các tổ chức nghiên cứu Bernestein cho thấy dung lượng pin xe điện hiện tại của BYD chiếm khoảng 10%thế giới.Hiện tại, công suất sản xuất nhà máy pin của nó là 80 Gigmatogy, gấp đôi so với năm 2019. Dự kiến \u200b\u200bnó sẽ đạt 185 giờ Gigglemm vào năm 2025.Điều quan trọng là BYD và các đối thủ cạnh tranh trong nước Ningde Times được xếp hạng trong số các nhà sản xuất pin cạnh tranh nhất thế giới, và quy mô và công nghệ của họ làm giảm chi phí sản xuất.Tu le, giám đốc điều hành Sino Auto Insights, tin rằng: \”Điều này mang lại cho họ sự linh hoạt, họ luôn dẫn đầu về nguồn cung cấp pin và chip, điều này dễ kiểm soát chi phí hơn. Biết BYD lớn như thế nào đang dẫn đầu các công ty khác. \”May mắn của BYD rằng BYD có thể vượt qua Tesla hoàn toàn là may mắn.Do dịch bệnh, việc sản xuất nhà máy Tesla Thượng Hải đã bị ảnh hưởng.Nhà cung cấp dữ liệu EV-Volumes ước tính rằng các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh đã khiến Tesla sản xuất 80.000 đến 100.000 xe.Tuy nhiên, tác động của BYD ít bị ảnh hưởng vì phần lớn sản xuất của nó là ở miền nam Thâm Quyến.Tuy nhiên, BYD không phải là thuận buồm xuôi gió.Các bộ phận Trung Quốc có liên quan đang điều tra tác động của các chất ô nhiễm có hại được sử dụng trong sơn BYD.Tuy nhiên, BYD có rất nhiều kiến \u200b\u200bthức chuyên môn độc lập, đặc biệt là trong pin.Sự phổ biến cần phải được cải thiện. Hiện tại, Tesla thích sự phổ biến cao trên toàn cầu, nhưng BYD ít được biết đến trên thị trường quốc tế.Tuy nhiên, từ quan điểm của các giám đốc điều hành ngành khác, tình huống này chỉ là vấn đề thời gian và Trung Quốc chiếm một vị trí quan trọng trong thị trường xe điện toàn cầu.Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cho biết tại một cuộc họp vào tháng 5 năm nay: \”Có rất nhiều người rất tài năng và siêng năng ở Trung Quốc, và họ bị thuyết phục sản xuất. Cho đến 3 giờ sáng. \”Nhiều công ty Trung Quốc hy vọng sẽ nắm bắt cơ hội của ngành công nghiệp để biến thành xe điện và tăng cường ảnh hưởng toàn cầu của họ.Trong số đó, BYD là duy nhất.Không giống như nhiều nhà sản xuất ô tô cũ của Trung Quốc như FAW và SAIC, BYD là một doanh nghiệp tư nhân.Công ty được liệt kê tại Hồng Kông và cũng có một số lượng lớn các nhà đầu tư tư nhân, bao gồm Berkshire Hathaway, một công ty con của Buffett.Berkshire nhập ngũ BYD vào năm 2008 và hiện đang sở hữu khoảng 8%vốn chủ sở hữu của công ty.Giống như các nhà sản xuất ô tô khác như xe hơi thấp, thị trường nội địa, các nhà sản xuất xe hơi châu Á hiện đại, BYD ban đầu phát triển kinh doanh thông qua \”kỹ thuật đảo ngược\” của các thương hiệu nổi tiếng, và sau đó phát triển các mô hình riêng.Kỹ thuật đảo ngược đề cập đến mục tiêu của các sản phẩm thành công hiện có trên thị trường và có được phương pháp sản xuất sản phẩm bằng cách phân tích cấu trúc và nguyên tắc của nó.Khoảng một nửa số xe hiện đang bán ở BYD là phương tiện lai.Ở Trung Quốc, mô hình này được coi là \”phương tiện năng lượng mới\” với xe điện thuần túy và xe điện hydro.Các loại xe hybrid khác, chẳng hạn như các mô hình \”Full Hybrid\” của Toyota Predites, không được coi là phương tiện năng lượng mới ở Trung Quốc vì chúng không thể lái chỉ trong một khoảng cách xa bằng pin.Hiện tại, BYD chủ yếu tập trung vào thị trường đại chúng. Các mô hình điện rẻ nhất là khoảng 50.000 nhân dân tệ, và Model 3 của Tesla là giá rẻ nhất đối với 280.000 nhân dân tệ.Hơn nữa, doanh số bán xe của BYD chủ yếu tập trung ở Trung Quốc.Trong năm tháng đầu năm nay, BYD chỉ xuất khẩu 3300 xe.Tuy nhiên, công ty có một tham vọng thị trường quốc tế tuyệt vời.BYD đã bán xe buýt điện ở Châu Âu, Nhật Bản và Ấn Độ, và đang thực hiện các biện pháp để ra mắt các mẫu xe chở khách ở Châu Âu, Úc, Châu Mỹ Latinh và Philippines.Tuần này, nó đã ký một thỏa thuận với đại lý xe hơi Hà Lan Louwman lần đầu tiên ra mắt xe khách ở châu Âu.Những người quen thuộc với vấn đề này nói rằng công ty cũng đã ký hợp đồng với các đại lý ở Đông Nam Á (đặc biệt là Thái Lan) để cung cấp cho các đại lý chia sẻ lợi nhuận cao hơn các thương hiệu khác.Cuộc thi khốc liệt Musk cho biết năm nay rằng mục tiêu của Tesla là bán 20 triệu xe vào năm 2030, điều này sẽ khiến nó trở nên nhiều hơn so với những người bán xe lớn thứ hai và lớn thứ hai Volkswagen và Toyota.Ông nói rằng đây là một \”tham vọng\”, không phải là một mục tiêu cố định.BYD cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt của các công ty khác. Volkswagen đang đầu tư 52 tỷ euro vào lĩnh vực xe điện và đã đưa ra một mô hình thấp thông qua nền tảng xe điện MEB.Các công ty liên doanh như FISC cũng nhắm mục tiêu thị trường thấp.