Chủ sở hữu Xiaopeng P7 đã đánh một người đến chết, điều này thật đáng sợ: các chuyên gia có vấn đề để đánh giá AEB phanh hoạt động sau khi xem nó

Vào ngày 10 tháng 8, một chủ sở hữu xe hơi nâng cao Xiaopeng P7 đã đánh vào chủ sở hữu xe hơi bị lỗi. Theo dòng chảy của hồ sơ trò chuyện, chủ sở hữu đã lái xe điều khiển phụ trợ LCC (phiên bản 2.5) vào thời điểm đó. \”Diamond\”.Theo người có liên quan phụ trách ô tô Xiaopeng, chủ sở hữu của vụ tai nạn đã không may chết.Theo video, trong một phần cầu cạn của Ningbo, một chiếc xe có lỗi neo đậu ở làn đường ngoài cùng bên trái. Chủ sở hữu bị nghi ngờ phải đối phó với thân cây, và sau đó một chiếc Xiaopeng P7 lái xe nhanh chóng. Phía sau xe bị ném trực tiếp vào không trung và sau đó ngã mạnh.Về vấn đề này, Li Cong (bút danh), một kỹ sư kỹ thuật của một công ty xe hơi trong nước, nói với các nhà báo Jimu rằng chức năng phụ trợ của việc lái xe tự trị sẽ có khả năng thất bại.Từ thuật toán lái xe thông minh hiện tại, độ chính xác tính toán của một số cảm biến và radar có thể không trưởng thành quá. Giống như hệ thống điện, có thể có \”phân tâm\” và không đi vào trạng thái công việc.\”Các công nghệ tiên tiến này để hỗ trợ lái xe thường được gọi là ‘hỗ trợ lái xe tự trị’ trong ngành.\” Li Cong (bút danh), một kỹ sư công nghệ xe hơi trong nước, đã giới thiệu rằng chức năng lái xe cơ bản nhất của xe, bao gồm bảo trì làn đường cơ bản (bảo trì làn đường cơ bản (bảo trì làn đường cơ bản (bảo trì làn đường cơ bản ( LCC), cũng có hành trình thích ứng (ACC) và nhiều chức năng trong số này có sẵn.Tuy nhiên, việc lái xe phụ của ô tô Xiaopeng có NGP cao hơn, đây là một động lực phụ trợ của toàn cầu. Về chức năng cơ bản, nó cũng có thể nhận ra các chức năng hỗ trợ lái xe cao như phụ trợ đường.Li Cong nói rằng theo video, chiếc xe đâm vào chiếc xe phía trước mà không làm chậm.\”Suy luận nên là một vấn đề với chức năng AEB phanh chủ động của chiếc xe.\” Li Cong nói, vì liệu các chức năng lái xe phụ khác có không hợp lệ hay không, vẫn chưa được biết.\”Các chức năng phụ trợ lái xe tự trị sẽ có xác suất thất bại.\” Li Cong giải thích liệu chức năng có hợp lệ hay không, có thể phụ thuộc vào môi trường đường bộ phức tạp.Ví dụ, một đầu dò nhất định của chiếc xe được bao phủ bởi những thứ bẩn thỉu, và sự mơ hồ và không nhất quán gây ra các rối loạn thuật toán, cuối cùng sẽ phản ứng.Ngoài ra, một số thuật toán lái xe thông minh của phương tiện chủ yếu là radar, nghĩa là gây ra qua siêu âm. Khi một siêu âm được hấp thụ hoặc nhỏ hơn, chiếc xe cũng có thể bị đánh giá sai.Đánh giá từ thuật toán lái xe thông minh hiện tại, độ chính xác tính toán của một số cảm biến và radar có thể không trưởng thành quá. Giống như hệ thống điện, có thể có \”phân tâm\” và không đi vào trạng thái công việc.Sau khi nhiều xe điện có ACC, toàn bộ khu vực có thể đạt được sự gia tăng tự động hoặc giảm kiểm soát 0-150 km. Trong quá trình lái xe, người lái xe có thể không cần phải giữ vô lăng và không quan tâm đến bất cứ điều gì.Chức năng phụ trợ mạnh mẽ được dựng lên bằng tay và bàn chân của người lái ở một mức độ nhất định, nhưng chắc chắn nó sẽ bị tê liệt.Yang Caiguang, một luật sư của công ty luật thay đổi, tin rằng nếu anh ta bỏ qua vụ án và loại trừ trách nhiệm thứ ba, người lái xe sẽ chịu trách nhiệm chính.\”Chiếc xe đang lái dưới sự kiểm soát của người lái. Ngay cả khi có nhiều chức năng phụ trợ hơn, một khi trường hợp khẩn cấp xảy ra, vai trò của người vẫn bị chi phối.\” Yang Caiguang nói rằng kết luận này là xác nhận rằng chiếc xe không có khuyết điểm và không có thất bại cơ bản. Điều này đòi hỏi Cơ quan thẩm định thẩm định.Không bao gồm các yếu tố này, người lái xe chịu trách nhiệm cho trách nhiệm chính.