Trong tương lai, nó rẻ hơn một nửa pin lithium.
Gần đây, pin natri ion đã trở thành một điểm nóng trên thị trường. Giá cổ phiếu của công ty với lợi thế của nó đã tăng lên, và có rất nhiều tin tốt. Chờ đợi tin đồn, điều đó có nghĩa là nó chưa được sản xuất hàng loạt.Một lợi thế quan trọng của pin natri ion thu hút ngành năng lượng mới là chi phí thấp, bởi vì pin này không còn sử dụng lithium kim loại đắt tiền, nhưng sử dụng natri kim loại. Rốt cuộc, giá của lithium cacbonat đã vượt quá 500.000 nhân dân tệ/tấn trong Hai năm qua. Ở Trung Quốc, nó cũng phụ thuộc nghiêm trọng vào việc nhập khẩu quặng lithium, điều này khiến các nhà sản xuất xe điện khốn khổ và chế giễu rằng họ đang làm việc cho các công ty pin.Chi phí của pin natri ion có thể giảm bao nhiêu?Vì hiện tại không có sản xuất hàng loạt thực tế, nên chi phí thực sự là không chắc chắn. Các nhà nghiên cứu tại Soochow Securities trước đây đã đưa ra một báo cáo để tính toán, nói rằng chi phí của pin ion natri hiện là 0,8 đến 0,9 nhân dân tệ, và dự kiến \u200b\u200bsẽ được dự kiến giảm xuống 0,5 trong dài hạn. Yuan/wh.Với giá 500.000 nhân dân tệ/tấn lithium cacbonat, ngay cả khi chi phí phosphate sắt lithium với chi phí thấp hơn khoảng 1 nhân dân tệ/wh, điều này có nghĩa là chi phí của pin natri ion có thể thấp hơn một nửa so với pin lithium. dự kiến \u200b\u200bsẽ thúc đẩy xe điện. Giảm giá hơn nữa.Tuy nhiên, thời gian đầu tư hiện tại của pin natri ion thực sự cao hơn pin lithium và nhược điểm của pin ion natri là mật độ năng lượng thấp. Mật độ 180Wh/kg 180Wh/kg pin lithium carbonate thấp hơn nhiều.Điều này cũng dẫn đến việc sử dụng hạn chế việc sử dụng pin natri ion ban đầu. Ứng dụng đầu tiên có thể là xe điện hai bánh. Yêu cầu của thị trường về dung lượng pin không quá cao.Trong tương lai, sẽ có lưu trữ năng lượng, xe điện A00 và các trường khác, sẽ được sử dụng để sử dụng pin natri ion. Cũng không thể thay thế hoàn toàn pin lithium. Vẫn là sự lựa chọn đầu tiên cho các phương tiện điện giữa -t -SENK -END.