Tesla Cool MỚI: Ở nước ta, nó được định sẵn sẽ được bán
Vào cuối tuần, hãy nói điều gì đó bên ngoài ngành công nghiệp xe chở khách của chúng tôi.Một mặt, tôi thay đổi suy nghĩ của mình, và mặt khác, tôi cũng cho tôi và một số độc giả trong một thời gian dài.Vào ngày 2 tháng 12, giờ Bắc Kinh, chiếc xe thương mại đầu tiên của Tesla đã mở buổi lễ giao hàng.Chiếc xe mới dự kiến \u200b\u200bsẽ được bán với giá 180.000 đô la (khoảng 1,27 triệu RMB) và mua một chiếc xe hơi ở Hoa Kỳ cũng sẽ được giảm thuế và miễn thuế 40.000 đô la.Lô mua hàng đầu tiên của mô hình này bao gồm Pepsi, United Parcel Service và các công ty khác như nhà cung cấp chuyển phát nhanh nhất thế giới).Là người mẫu đắt nhất và lớn nhất ở Tesla, Semi xuất hiện với chiếc Supercar Roadster thứ hai của công ty vào đầu năm 2017.Cho đến ngày nay, nó đã được 5 năm.Vì vậy, câu hỏi là, loại hiệu suất nào của Tesla đã sử dụng thẻ nặng điện quá lâu?Chiếc xe này có thể thay đổi hệ sinh thái của thị trường xe tải hạng nặng của Ocean -china, như Model 3 và Y đang lật đổ thị trường xe khách không?Trong ba năm, đó là về việc không tiêu tiền trong quá khứ. Chiếc xe mới được Tesla phát hành mỗi khi nó được phát hành trong phân khúc thị trường của nó là một sản phẩm sáng tạo và Semi cũng không ngoại lệ.Ngay cả trong năm 2022 ngày nay, các chỉ số hiệu suất của Semi vẫn không thể đến được thế giới.Theo phần giới thiệu, Semis có tải đầy đủ (82.000 pounds và khoảng 37,2 tấn) có thể đạt được thời lượng pin điện tinh khiết hơn 800 km và có thể đạt gia tốc 0-96 km/h sau 20 giây nhanh nhất.Cần lưu ý rằng 800 km này là kết quả thử nghiệm của Tesla trên con đường thực. Họ đã lái chiếc xe từ nhà máy đặc biệt Fermeng đến San Diego. Toàn bộ quá trình cũng trải qua một cuộc leo núi gần 1.200 mét.Về mặt lắp ráp năng lượng, Tesla thuận tiện khi nói rằng Semi được trang bị 3 động cơ tương tự như kẻ sọc S/Y, \”công suất thẻ nặng diesel phổ biến gấp 3 lần.\” Cải thiện sự ổn định của động cơ và hiệu suất tốc độ cao.Theo thông tin trang web chính thức, mức tiêu thụ năng lượng của Semi nằm trong phạm vi 2kWH mỗi dặm.Nếu phạm vi lợi nhuận tối đa được tính toán, dung lượng pin của bán tựa sẽ lên tới 1000kWh.Để kết thúc này, Tesla được trang bị kiến \u200b\u200btrúc 1000V và đống sạc megacharger cho Semi, có thể đạt được khả năng sạc nhanh DC là 1 triệu V.Trang web chính thức cho thấy trong các điều kiện trên, Semi có thể được tính đến 70%trong 30 phút.Tại hiện trường của lễ giao hàng, logic kể chuyện của Tesla cho Semi không chỉ được đặt vào mức tiêu thụ và hiệu suất năng lượng, mà còn bao gồm thiết kế thiết kế của chiếc xe so với xe tải hạng nặng truyền thống.Trước hết, mặt trước của Semi có động lực học không khí tối ưu hóa và hệ số điện trở gió chỉ là 0,38cd.Bạn biết đấy, điểm này thậm chí còn thấp hơn Bugatti Chiron.Ngược lại, hệ số kháng gió của xe tải hạng nặng truyền thống là 0,65-0,70cd.Đối với những \”con thú khổng lồ\” cao và tráng lệ như thẻ nặng và khuôn mặt gió lớn, vượt qua sức đề kháng gió chiếm một tỷ lệ đáng kể trong mức tiêu thụ nhiên liệu.Đối với các xe tải hạng nặng điện như bán, cho dù nó có thể đạt được điện trở gió thấp hơn là rất cần thiết.Về kích thước, so với \”nặng mũi lớn\” ở Hoa Kỳ, cơ thể bán không cần sử dụng động cơ 8 -cylinder hoặc thậm chí 12 -cylinder nhỏ gọn hơn.Điều này có lợi cho việc tiết kiệm khu vực của công ty hàng hóa và đạt được hiệu quả cao hơn.Đồng thời, một chiều dài cơ sở ngắn hơn có thể rút ngắn máy kéo xe tải hạng nặng như Semi để rút ngắn bán kính quay để lập lịch dễ dàng.Ở cấp độ bên trong, Semi đã điều chỉnh đáng kể so với định kiến \u200b\u200bcủa mọi người.Vị trí lái xe giữa không chỉ mang lại cho người lái cảm giác tầm nhìn về một chiến binh, mà còn làm giảm vùng mù càng nhiều càng tốt.Các màn hình LCD ở bên trái và bên phải không chỉ có thể hiển thị các phương tiện và thông tin điều hướng khác nhau, mà còn làm giảm đầu ngõ trực quan qua máy ảnh xung quanh cơ thể.Thiết kế này tiếp tục phong cách của các sản phẩm xe khách trước đây của Tesla.Tương tự, Semi được trang bị camera ba chiều với các chức năng lái xe phụ như hành trình thích ứng, hỗ trợ duy trì làn đường và phanh khẩn cấp.Giám đốc điều hành Tesla Musk nói rằng Semi là một chiếc xe tải rất dễ lái. \”Ngay cả khi tôi có thể lái nó dễ dàng.\”Đối với Tesla, Semi sẽ đóng vai trò của động cơ tăng trưởng ở cấp doanh thu.Rốt cuộc, sự tăng trưởng thị trường của Mô hình 3 và Y đã chậm lại.Tác giả biết rằng ngay cả năng lực sản xuất của nhà máy Thượng Hải vào tháng 12 cũng bắt đầu giảm.Do đó, bán, là \”cây con độc lập\” của xe tải điện thuần túy trên toàn thế giới, hỗ trợ Tesla một giá trị thị trường lớn hơn.Tuy nhiên, chiếc xe này sẽ hoạt động tốt ở thị trường Trung Quốc?Nếu \”chiếc xe đặc biệt\” ở thị trường Hoa Kỳ, nếu các sản phẩm xe chở khách trước đây của Tesla, chẳng hạn như Model S/X/3/Y, dựa trên sự phát triển của tiêu chuẩn thị trường toàn cầu, Semi thực sự là một mô hình với tinh chất màu kháNói tóm lại, Semi là một chiếc xe đặc biệt ở thị trường Mỹ.Trước hết, trung hòa carbon đã trở thành tầm nhìn và mục tiêu của các công ty lớn của Mỹ, đặc biệt là các công ty như Pepsi.Ví dụ, vào tháng Tư năm nay, công ty đã ra mắt một thức uống \”không có chai\” mà không có bao bì nhựa.Do đó, Pepsi cũng đã trở thành khách hàng đầu tiên mua bán ở số lượng lớn.Thứ hai, khoảng cách giữa tài xế xe tải Hoa Kỳ đã rất lớn và các công ty vận tải khẩn cấp cần những tài năng có liên quan để lấp đầy tình trạng thiếu lao động.Theo The China Daily, khoảng cách giữa các tài xế xe tải của Mỹ đã vượt quá 80.000 trong năm nay và việc thiếu khả năng vận chuyển đường cao tốc ảnh hưởng trực tiếp đến sự phục hồi kinh tế sau dịch bệnh Hoa Kỳ.Rốt cuộc, 70%năng lực hậu cần ở \”quốc gia trên bánh xe\” này bao gồm vận chuyển đường cao tốc.Từ quan điểm, những khoảng trống việc làm này chủ yếu tập trung trong các lĩnh vực hàng hóa dài hạn như hậu cần liên ngành.Nói một cách thẳng thắn, người Mỹ bình thường không sẵn lòng rời khỏi gia đình của họ trên lục địa Bắc Mỹ trong 50.000 năm.Và do giá dầu ngày càng cao, rất khó để các công ty hậu cần phải trả lương cao hơn cho các tài xế.Và việc lái xe bán dễ dàng hơn có khả năng thu hút việc đăng ký tài xế xe tải.Cuối cùng, ngành vận tải đường cao tốc Hoa Kỳ có sự tập trung cao.Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Vận tải xe tải Hoa Kỳ, tỷ lệ vận chuyển hàng hóa của tổ chức hoặc nhóm của đất nước cao hơn, chiếm khoảng 70%.Ưu điểm của các dịch vụ vận chuyển đường cao tốc này là các tuyến đường và hàng hóa của họ tương đối cố định. Các công ty hậu cần có thể thay thế các thẻ nặng diesel để bán của Tesla trên một số đường thẳng thích hợp và xây dựng các cọc siêu sạc tại trạm chở hàng.Ngược lại, thị trường hậu cần đường cao tốc của đất nước tôi phức tạp và phân tán hơn nhiều.Theo \”Báo cáo khảo sát cảnh sát của Van Driver 2021\” do Liên đoàn mua sắm và hậu cần Trung Quốc công bố, khoảng 90%tài xế xe tải ở nước tôi là các hộ gia đình cá nhân và thuộc về xe của họ để tự hoạt động.Đồng thời, chỉ có 27,3%tài xế cho biết họ có một đường dây cố định trong quá trình vận chuyển.Do đó, Trung Quốc rất khó hợp tác với Tesla và các công ty xe hơi như Hoa Kỳ để xây dựng một trạm sạc siêu.Quan trọng hơn, thu nhập của tài xế xe tải Trung Quốc thấp hơn nhiều so với Hoa Kỳ.Theo \”Mạng tin tức kinh tế Trung Quốc\”, hơn một nửa số tài xế xe tải của Trung Quốc có ít hơn 10.000 nhân dân tệ thu nhập hàng tháng.Do đó, họ có xu hướng chọn thẻ nặng diesel trong nước rẻ hơn làm công cụ sản xuất của riêng họ.Tác giả đã nhìn thấy trên trang web \”Truck House\” rằng một số mô hình được xếp hạng trong số các thẻ hàng đầu trong xe tải hạng nặng đều là những chiếc xe tải thương hiệu tự thân với giá dưới 300.000 nhân dân tệ. Tôi tin rằng mọi người không xa lạ gì với nó.Nếu xe LIUQI H5 rẻ nhất được tính toán, báo giá thuế không quan trọng của Tesla Semi là đủ để mua hơn 10 trước.Rõ ràng, bạn cần lái xe trên đường cả ngày lẫn đêm. Để hỗ trợ gia đình và mua một khoản vay xe hơi, \”bạn bè thẻ\” sẽ đưa ra lựa chọn hợp lý của riêng họ.Đúng là Tesla Semi tốt hơn xe tải diesel.Nhưng các đặc điểm kỹ thuật của nó xác định rằng đây là một chiếc xe tải điện đặc biệt.Trong tương lai gần, người ta không loại trừ rằng sẽ có những người tốt để giới thiệu bán cho Trung Quốc, nhưng chúng ta rất khó để thấy các số liệu của các hoạt động lớn của nó.